Quảng cáo thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) là một chiến lược đã không còn xa lạ với các thương hiệu lớn trên thế giới. So với các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo AR kết nối với người tiêu dùng nhiều hơn qua sự sống động và tính tương tác cao của nó. Cùng với sự bùng nổ của các thiết bị di động thông minh, quảng cáo AR đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua và ngày càng có nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng công nghệ này để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về 7 chiến dịch quảng cáo AR thú vị trong vòng mười năm trở lại đây. Các chiến dịch được lựa chọn chủ quan theo ý kiến của người viết và được sắp xếp theo thứ tự thời gian.
Đức Nguyễn | Advertising Việt Nam
1. Lynx Excite Angels Fall Augmented Reality
Để quảng bá cho sản phẩm xịt khử mùi Lynx Excite (hay còn được biết đến cái tên AXE ở một số quốc gia khác), một chiến dịch marketing diễn ra trong 2 ngày được tổ chức ở ga Victoria Station, thủ đô London và New Street, thành phố Birmingham của vương quốc Anh. Các hành khách đi qua khu vực này có thể tương tác với những thiên thần xuất hiện trên một màn hình kỹ thuật số khổng lồ khi họ đứng trên những khu vực có dòng chữ “Look up” được chiếu xuống đất bởi hệ thống đèn LED.
Chiến dịch đã giành được 2 giải Đồng Giải thưởng Cannes Lion ở các hạng mục Outdoor và Media và được đưa vào khu vực ngoài trời của Đại sảnh Danh vọng (Outdoor Hall of Fame).